Office 2021 Có Gì Mới, Chi Tiết Về Phiên Bản Office 2021

Rate this post

Là phiên bản mới nhất do ông lớn Microsoft phát hành, Office 2021 vừa ra mắt đã mang đến nhiều tò mò. Liệu phiên bản này có tính năng gì mới, giá ra sao? Cùng Admin Edu tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

Bài viết được tham khảo và thực hiện trên hệ điều hành Window 10, phiên bản Office 2021.

1. Tổng Quan Về Microsoft Office 2021

Cùng với Windows 11, Office 2021 chính thức tới tay người dùng hôm 5/10/2021 vừa qua. Giống với phiên bản Office 2019 trước đó, Office 2021 là phiên bản mua một lần, được hỗ trợ trên cả Windows 11, Windows 10 và ba phiên bản macOS mới nhất. Phiên bản này dành cho người dùng không muốn đăng ký phiên bản Microsoft 365 (hỗ trợ dịch vụ đám mây).

Nhìn chung, phiên bản mới không có thay đổi quan trọng nào về mặt giao diện. Trong đó, chế độ nền tối (dark mode) được coi là thay đổi nổi bật nhất.  Về tính năng, Office 2021 có cập nhật một số tính năng mới mà Tinhocmos sẽ trình bày cụ thể hơn ở phía dưới.

2. Giá Microsoft Office 2021

Giá của Office 2021 chỉ tương đương với Office 2019 – phiên bản ra mắt cuối năm 2018. Trước đó, Microsoft đã tuyên bố sẽ không tăng giá cho các phiên bản này. Cụ thể:

Office Home and Student 2021:

$149.99

Office Home and Business 2021:

$249.99

– Phiên bản Office Home and Student 2021:  Gồm Excel, Word, PowerPoint, OneNote, Microsoft Teams cho PC và Mac.

– Phiên bản Office Home and Business 2021: Gồm mọi thứ trong phiên bản Home và Outlook cho PC và Mac. Có quyền sử dụng tất cả các ứng dụng Office cho mục đích kinh doanh.

3. Các Tính Năng Mới Của Office 2021

3.1. Tính Năng Co-Author Documents – Đồng Tác Giả (Trong Excel, Word, PowerPoint)

Với tính năng đồng tác giả trong thời gian thực, bạn có thể làm việc với những người khác cùng một lúc trong cùng một tài liệu. Không cần gửi thêm ghi chú hoặc email vì mọi người sẽ được thông báo khi tệp được cập nhật.

Cộng tác tốt hơn với chú thích hiện đại

Kiểm soát thời điểm bạn gửi chú thích cho người đồng tác giả (co-author). Chú thích nhất quán giữa Word, Excel và PowerPoint.

Biết được có ai trong tài liệu của bạn (Word, Excel, PowerPoint)

Bạn có thể xem những ai đang làm việc cùng với bạn và họ đang ở đâu trong tài liệu.

3.2. Làm Mới Giao Diện (Trong Excel, Word, PowerPoint, Access, OneNote OneDrive,…)

Trải nghiệm trang Start được hiện đại hóa và các tab mới được làm mới trong Ribbon. Giao diện gọn gàng, rõ ràng hơn. Danh mục biểu tượng được thiết vế với đường đơn, bảng màu trung tính và góc cửa sổ mềm hơn. Những cập nhật này cung cấp các tính năng với hình ảnh trực quan đơn giản.

3.3. Chế Độ Nền Tối (Dark Mode)

Trong phiên bản Office 2021 này, người dùng được trải nghiệm chế độ nền tối (dark mode) giúp giảm mỏi mắt.
Trước đây, bạn có thể sử dụng Office với ribbon tối và các thanh công cụ, nhưng màu tài liệu vẫn là màu trắng. Trong phiên bản mới nhất, chế độ tối đã cung cấp cả khung canvas màu tối.

3.4. Tính Năng Mới Trong Excel

  • Hàm XLOOKUP: Giúp tìm kiếm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng trong bảng tính Excel. Có thể tìm cụm từ trong một cột và trả về kết quả từ cùng một hàng trong cột khác, bất kể cột trả về nằm ở phía nào.
  • Hỗ trợ Dynamic Array (Mảng động): Các hàm mới trong Excel sử dụng mảng động là FILTER, SORT, SORTBY, UNIQUE, SEQUENCE và RANDARRAY.
  • Hàm LET: Gán tên cho kết quả tính toán. Điều này cho phép lưu trữ các phép tính trung gian, giá trị hoặc xác định tên bên trong công thức.
  • Hàm XMATCH: Hàm tìm kiếm một mục được chỉ định trong một mảng hoặc phạm vi ô và trả về vị trí tương đối của mục đó.

  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument format (ODF) 1.3.
  • Cải thiện hiệu suất.

3.5. Tính Năng Mới Trong Word

  • Tính năng Line Focus trong Word hỗ trợ việc đọc tài liệu: di chuyển trong tài liệu theo từng dòng một giúp người đọc không bị xao nhãng. Có thể điều chỉnh để hiển thị 1, 3 hay 5 dòng cùng lúc.

  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument format (ODF) 1.3.
  • Cập nhật tab Draw (Bản vẽ)

  • Cải thiện hiệu suất.

3.6. Tính Năng Mới Trong PowerPoint

  • Record Slide Show: Ghi lại bản trình bày PowerPoint, ghi mực và ghi con trỏ laser.
  • Ink Replay (Phát lại các nét mực): Nếu bạn đang sử dụng Ink trong PowerPoint, giờ đây bạn có thể phát lại các hình minh họa như khi chúng được vẽ.

  • Reading Order: Cho phép sắp xếp lại các phần tử theo thứ tự đọc hợp lý trên slide  để tối ưu hóa cho trình đọc màn hình.

  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument (ODF) 1.3
  • Cập nhật tab Draw (Bản vẽ)
  • Cải thiện hiệu suất

Qua bài viết trên đây, Admin Edu hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về Microsoft Office 2021, nắm được giá cả và những tính năng mới của phiên bản này. Chúc bạn thành công